5 thg 7, 2016

Nhóm Xẩm đất Hà thành và Hải Phòng thăm Nghệ nhân Xẩm xứ Thanh

Nghệ nhân dân gian trẻ Đào Bạch Linh( Xẩm Linh )đã hát cho cụ nghệ nhân Tô Quốc Phương trong phòng bệnh nhân với sự phối hợp tiết tấu của cả nhóm.
Cụ Phương ở làng Phượng Mao xã Hoàng Phượng huyện Hoàng Hóa. Cụ là một trong ba nghệ nhân Xẩm hiện nay được nhà nước phong tặng Nghệ nhân Xẩm dân gian.  Nhóm nghệ sĩ dân gian do nghệ nhân Đào Bạch Linh ( Xẩm Linh) cùng đoàn nghệ sĩ trẻ của Hà Nội và Hải Phòng thăm cụ nghệ nhân dân gian  82 tuổi đang nằm tại bệnh viện YHDT tỉnh Thanh Hóa và hát cho cụ nghe bài xẩm nói lên thân người, phận người và  nhắn nhủ con người hãy thương yêu nhau: "Dạt nước cánh bèo".

4 nhận xét:

  1. Cảm động trước tấm lòng nhân ái của nhóm nghệ sỹ trẻ đối với tiền nhân. Cám ơn Phương Mai đã kết nối nhóm nghệ sỹ trẻ về với xứ Thanh qua chuyến đi của các bạn trẻ. Hy vọng vốn quý văn hoá dân gian - Xẩm sẽ được các bạn trẻ giữ lửa và phát huy cao độ.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa

Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc Video clips trực tiếp bằng cách sao chép URL hình ảnh ( chuột phải vào ảnh gốc lấy URL) rồi dán vào cửa sổ comment. Xin cám ơn.